Tổ yến là loại thực phẩm bổ dưỡng, có giá trị dinh dưỡng rất cao. Vì vậy, nhiều người thắc mắc 1 chén yến sào bao nhiêu calo, ăn nhiều yến sào có làm cơ thể béo lên hay không. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp trọn vẹn những thắc mắc này!

 

Giải đáp: Một chén yến sào có bao nhiêu calo

 

Ai trong chúng ta chắc hẳn cũng biết: Yến sào là một món ăn có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Thế nhưng nếu được hỏi một chén Yến sào bao nhiêu calo thì không phải ai cũng có thể biết được.

 

Định lượng calo trong 1 chén Yến sào

 

 

Theo bảng tính về lượng calo, 100 gram yến sào có đến 345 KCal. Nó cao hơn so với 100 gram của các loại thực phẩm khác như thịt bò – 250 Kcal, thịt heo – 242 Kcal, cá hồi – 208 Kcal. Có thể thấy rõ, yến sào có chứa lượng calo khá lớn.
Một chén yến chưng chỉ sử dụng khoảng 5 gram đến 10 gram tổ yến. Quy đổi ra thì 1 chén yến sẽ khoảng 18 đến 35 Kcal.

 

Vậy ăn yến sào/ tổ yến có tác dụng gì? Có thể giúp chị em giảm cân hay không?

 

Tiêu chuẩn năng lượng cho phụ nữ nên vào khoảng 1000 - 1500 kcal mỗi ngày và đối với nam giới là 2000 - 2300 Kcal (đối với những người ăn uống lành mạnh, ăn kiêng). Có thể thấy, hàm lượng calo trong yến sào rất cao. Vì vậy, chỉ tính riêng việc sử dụng trên 600 gam Yến sào mỗi ngày đã vượt quá hàm lượng calo cần thiết cho cơ thể. Chưa kể các bữa ăn khác trong ngày. Lượng năng lượng đưa vào cơ thể nhiều hơn mức cần thiết sẽ khiến cao và dễ làm cơ thể béo lên.

 

Dùng tổ yến có béo lên hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chế độ ăn uống của từng cá nhân. Nếu ăn ít 1 chén 5 gam thì mức năng lượng tiêu hao không cao và không gây tăng cân. Nhưng nếu ăn quá nhiều thực phẩm sẽ dẫn đến tăng lượng calo cần thiết dẫn đến tăng cân. Tuy chứa nhiều năng lượng nhưng trong yến sào lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng đốt cháy năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Vì vậy, loại thực phẩm này còn được dùng cho những người đang ăn kiêng, giảm cân.

 

Các loại dưỡng chất có bên trong yến sào

 

Trong yến sào có chứa các loại protein, axit amin và khoáng chất vi lượng. Cụ thể như sau:

  • Có chứa 31 nguyên tố vi lượng, bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể.
  • Chứa 50 – 60% protein giúp bổ sung năng lượng, tăng sức đề kháng.
  • Có axit aspartic giúp sản sinh globulin, tăng lượng kháng thể và miễn dịch cho cơ thể.
  • Có thành phần Threonine giúp thúc đẩy hoạt động của gan.
  • Chứa Fructose, Isoleucine giúp phục hồi cơ thể, bổ sung năng lượng cho bệnh nhân.

 

Với rất nhiều các dưỡng chất, Yến sào có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Giúp bổ sung dưỡng chất cho người mới ốm dậy, tăng đề kháng, tốt cho tim mạch, huyết áp và thần kinh, giúp trẻ ăn ngon miệng và hỗ trợ tăng – giảm cân (tùy theo từng cách dùng).

 

Hướng dẫn cách ăn yến sào giúp chị em giảm cân hiệu quả

 

Yến sào là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có thể giúp giảm cân. Dưới đây là một số cách ăn yến sào để giảm cân:

 

Ăn yến sào trước bữa ăn: Nếu bạn ăn yến sào trước bữa ăn, đó sẽ giúp giảm cảm giác đói và giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ trong bữa ăn.

 

Sử dụng yến sào làm thực phẩm giảm cân: Bạn có thể sử dụng yến sào làm một món ăn giảm cân, ví dụ như salad yến sào hoặc cháo yến sào. Điều này giúp bạn cảm thấy no một cách nhanh chóng và giảm lượng calo bạn tiêu thụ.

 

Sử dụng yến sào thay thế cho các loại thức ăn khác: Bạn có thể sử dụng yến sào thay thế cho các loại thức ăn khác như bánh kẹo, snack không lành mạnh. Yến sào là một loại thực phẩm giàu protein, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác đói.

 

Sử dụng yến sào làm đồ uống: Bạn có thể sử dụng yến sào để làm đồ uống như sinh tố yến sào, nước yến sào hoặc trà yến sào. Điều này giúp bạn giảm cảm giác đói và đồng thời tăng cường sức khỏe của cơ thể.

 

Lưu ý rằng: Yến sào không phải là thuốc giảm cân và không thể hoàn toàn thay thế cho chế độ ăn uống và hoạt động thể chất hằng ngày của bạn. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn yến sào kết hợp với chế độ ăn uống và hoạt động thể chất phù hợp.

 

Lời kết

Bài viết trên Nguyên Sa đã tổng hợp các thông tin giúp các bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề yến sào bao nhiêu calo. Hy vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích đến các bạn đọc nhé!

Nếu cần bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại liên hệ Nguyên Sa để được tư vấn miễn phí nhé!

YẾN SÀO NGUYÊN SA

YẾN SÀO NGUYÊN SA

YẾN SÀO NGUYÊN SA