Từ xa xưa, yến sào đã được xem là loại thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, công dụng chính xác của yến sào đối với phụ nữ vẫn chưa được hiểu rõ. Trong đó, yến sào được chế biến như thế nào là tốt nhất cũng là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Mời bạn cùng tham khảo nội dung chia sẻ chi tiết công dụng và những lưu ý khi dùng sản phẩm yến sào cho chị em phụ nữ. Từ đó, giúp bạn có nhận định đúng đắn về loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao này.

 

Lợi ích sức khỏe của tổ yến

 

Với hơn 50% là chất đạm không chứa chất béo, 18 loại axit amin và 30 nguyên tố thiết yếu khác, yến sào được coi là thực phẩm có lợi cho sức khỏe con người nói chung và phụ nữ nói riêng.

 

Làm cho đôi mắt sáng khoẻ, nhìn tốt hơn

 

Trong một nghiên cứu của Khoa Giải phẫu, Đại học Quốc gia Malaysia năm 2011, người ta phát hiện ra rằng tổ yến của một con chim tạo ra nhiều nguyên bào sợi hơn ở những con thỏ được tiêm huyết thanh chim. Kết quả là giác mạc của những con thỏ này tốt hơn trước, có khả năng hồi phục dù trước đó đã mắc các bệnh về mắt hay tổn thương quanh giác mạc.

 

Thông qua nghiên cứu này, các chuyên gia tiếp tục đưa loại thực phẩm này vào các sản phẩm bổ mắt và xác định tác dụng của nó đối với sức khỏe thị lực. Tức là mắt người bệnh trở nên sáng và tốt hơn nhờ dưỡng chất có trong tổ yến.

 

Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hoá

 

 

Yến sào có vị ngọt tính lạnh nên có tác dụng giúp người bệnh phục hồi cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong tổ yến dễ dàng hấp thụ vào cơ thể và kích thích quá trình trao đổi chất của bệnh nhân, giúp cơ thể hoạt động tốt. Nhờ đó, sức khỏe thể chất được cải thiện nhanh hơn, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn để tiếp tục cuộc sống công việc hàng ngày.

 

Giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng phục hồi

 

Đối với phụ nữ, những tháng ngày sau sinh đầy niềm vui và cũng đầy khó khăn. Mẹ phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe như thể lực yếu, mệt mỏi, rụng tóc thường xuyên và ngủ không yên giấc. Tuy nhiên nếu bạn biết cách bổ sung thực phẩm từ yến sào thì bạn sẽ sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

 

Các dưỡng chất có trong yến sào không chỉ giúp mẹ sau sinh khỏe hơn mà còn giải quyết được tất cả các vấn đề trên. Mẹ sẽ không còn rụng tóc, không mất ngủ mà sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, ngủ ngon để cơ thể từ từ phục hồi. Đặc biệt, loại thực phẩm này còn có thể giúp phụ nữ sau khi sinh không bị trầm cảm và ham muốn chuyện chăn gối, lấy lại cảm giác thăng hoa với bạn đời.

 

Cải thiện hệ thống miễn dịch

 

Theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc, tổ yến chứa nhiều yếu tố có khả năng kích thích hình thành tế bào B - một trong những tế bào tham gia sản xuất kháng thể ngăn ngừa nhiễm virus. Vì vậy, thưởng thức món yến sào mỗi ngày sẽ giúp chị em nâng cao công việc của hệ miễn dịch, cải thiện hệ hô hấp, giảm nguy cơ mắc bệnh và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virus trong cơ thể.

 

Tác dụng yến sào đối với vẻ đẹp của người phụ nữ

 

 

Không phải ngẫu nhiên mà tổ yến được chọn làm nguyên liệu cho nhiều loại mỹ phẩm dành cho da. Đối với làn da, tổ yến có được những đặc tính tuyệt vời này là nhờ chất threonine mà nó tạo ra – một trong những yếu tố tham gia vào quá trình sản xuất elastin và collagen. Giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp phụ nữ duy trì nét thanh xuân sau tuổi 30.

 

Ở tuổi 30, áp lực công việc và trách nhiệm gia đình khiến làn da phụ nữ thường khô và dễ gãy rụng. Nguyên nhân chính là do da không đủ nước, chịu tác động từ môi trường ô nhiễm hàng ngày. Tuy nhiên, khi bạn bổ sung các dưỡng chất từ Tổ Yến, làn da của bạn sẽ sớm phát triển các tế bào da mới, giúp làn da của bạn được cải thiện. Nếu bạn có kế hoạch chăm sóc da thường xuyên và thực phẩm từ yến sào, quá trình lão hóa sẽ thay đổi rõ rệt.

 

Hợp chất threonine còn có khả năng trị mụn hiệu quả, giảm thâm nám, giúp da hồng hào và mịn màng hơn chỉ bằng cách bổ sung thêm bột yến mạch vào chế độ ăn hàng ngày. Tác dụng của tổ yến đối với làn da

 

Ngoài ra, yến sào có hương vị tự nhiên nên khi thưởng thức, bạn luôn sảng khoái, mang đến trải nghiệm vị giác dễ chịu mà không lo tăng cân hay lo lắng làm da xấu đi như khi sử dụng các loại yến sào khác. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm đến những thực phẩm tốt giúp đẹp da, cải thiện vóc dáng thì không nên bỏ qua loại thực phẩm tuyệt vời này.

 

Lời kết

 

Thông qua những chia sẻ trên từ Yến Sào Nguyên Sa. Nguyên Sa hy vọng chị em phụ nữ đã hiểu rõ hơn về công dụng tuyệt vời của yến sào – thực phẩm từng được coi là cao lương mỹ vị của thời vua chúa. Yến sào có nhiều lợi ích tích cực đối với sức khỏe. Hãy sử dụng thực phẩm này một cách thông minh, khoa học để nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình bạn nhé!

YẾN SÀO NGUYÊN SA

YẾN SÀO NGUYÊN SA

YẾN SÀO NGUYÊN SA