Mẹ bầu có được ăn yến sào hay không? Nên ăn với liều lượng như thế nào để đảm bảo hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng cho cả mẹ và em bé? Bạn hãy cùng đón đọc và tìm hiểu ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này cùng Yến Sào Nguyên Sa nhé. 

 

Mẹ bầu ăn yến sào có được hay không? Và ăn có tốt không?

 

Mẹ bầu ăn yến sào có được không

 

Câu trời lời là mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn yến sào được. Từ lâu yến đã được coi là “thần dược” quý, mang đến vô vàn các lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt hơn hết, yến sào thời xưa được xem là 1 trong những món ăn quý, chỉ dành riêng cho vua chúa.

 

Hàm lượng chất dinh dưỡng tổ yến mang đến cho bà bầu

 

Hàm lượng dinh dưỡng yến

 

Hàm lượng protein lên tới 45 – 55%. Chúng duy trì năng lượng cho cơ thể mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Với số lượng hơn 31 nguyên tố vi lượng cần thiết, tổ yến thường được thường xuyên sử dụng cho những trường hợp mệt mỏi, suy nhược cơ thể, khí huyết kém,…

 

Phụ nữ mang thai cần duy trì thói quen ăn tổ yến thường xuyên để đảm bảo cung cấp nhiều các dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ, chẳng hạn như:

* Glucosamine: phục hồi sụn bao khớp, điều trị thoái hóa khớp,…

* Proline thực hiện chức năng ngăn ngừa xơ cứng động mạch, duy trì huyết áp ổn định.

* Cystein và Phenylalanine: tăng hấp thu vitamin D, cải thiện, tăng cường trí nhớ

* Aspartic acid: giảm lo lắng, giảm mệt mỏi, loại bỏ các độc tố gây tổn hại cho hệ thần kinh, giảm căng thẳng trong suốt thai kỳ.

 

Tác dụng của tổ yến đối với bà bầu

 

Tác dụng tổ yến

 

Bổ sung chất dinh dưỡng

 

Trong tổ yến chứa hàm lượng lớn axit amin, protein, và một số lượng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ở giai đoạn mang thai việc, để duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ dinh dưỡng là cực kỳ quan trọng và cần hết sức lưu ý. Do đó, bà bầu có thể kết hợp ăn yến để nâng cao sức khỏe, đồng thời để thai nhi được phát triển toàn diện nhất.

 

Tăng cường sức đề kháng

 

Sức đề kháng của phụ nữ trong suốt quá trình mang thai thường yếu hơn so với người bình thường. Nếu cơ thể không khỏe mạnh, sức đề kháng rất dễ bị suy yếu. Aspartic acid là một hợp chất có trong tổ yến mang đến tác dụng tạo globulin để nâng cao sức đề kháng. Chỉ khi cơ thể của mẹ được khỏe mạnh, thì con trẻ mới được đáp ứng đầy đủ, từ đó nâng cao khả năng phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.

 

Chống rạn da, chống thâm nám

 

Làm đẹp da trong thai kỳ luôn là nỗi lo của nhiều mẹ bầu. Nhưng trong đó, tổ yến lại có thể cân bằng và duy trì được nhan sắc cho phụ nữ cực hiệu quả. Bởi  có threonine giúp hình thành collagen và elastin. Với 2 hợp chất quan trọng trên, chúng sẽ giúp duy trì 1 làn da khỏe mạnh, giảm nguy cơ lão hoá và duy trì sự tươi trẻ. Hơn hết, có khả năng ngăn ngừa tình trạng thâm nám, rạn da thai kỳ đáng mong đợi.

 

Bà bầu nên sử dụng yến sào như thế nào? 

 

Nên ăn sau tam cá nguyệt thứ nhất

 

Theo Đông Y học cổ truyền, tổ yến có hương vị ngọt, tính hàn, dễ gây lạnh bụng. Do đó, trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, lúc này thai nhi vẫn còn khá yếu. Mẹ sẽ được các bác sĩ khuyến cáo nên hạn chế sử dụng tổ yến trong suốt giai đoạn này.

 

Không được ăn quá nhiều

 

Ăn yến với số lượng vừa phải sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, nếu không ăn hoặc sử dụng đúng liều lượng tổ yến sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, ví dụ như: thai nhi sinh ra bị hen suyễn, dọa sảy thai, dị ứng bẩm sinh…

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo rằng, mẹ chỉ nên ăn:

* Tối đa là 5 gram yến/ngày.

* Trong giai đoạn mang thai tháng thứ 4 - thứ 6, 2 ngày/1 phần

* Giai đoạn mang thai tháng thứ 7 thì giảm khẩu phần ăn xuống. Chỉ nên ăn tổ yến theo chu kỳ 3 ngày/chén yến nhỏ.

 

Nên chưng yến với đường phèn

 

Theo đó, yến chưng với đường phèn sẽ giữ nguyên được trọn vẹn hương vị yến sào. Chưa hết, chỉ chưng với đường phèn sữ đảm bảo lưu giữ được thành phần giá trị dinh dưỡng quý như vitamin, khoáng chất, protein… 

 

Nên thêm lát gừng 

 

Một lưu ý khá quan trọng, gia đình và mẹ bầu cần phải ghi nhớ đó là khi chưng tổ yến nên thêm một lát gừng. Bởi tính nóng có trong gừng sẽ trung hòa được tính mát của tổ yến, giúp mẹ hấp thụ trọn vẹn hàm lượng giá trị dinh dưỡng có trong món ăn.

 

Lời kết

Qua những thông tin trên chúng ta có thể thấy được rằng yến sào là thực phẩm giàu dinh dưỡng có hàm lượng protein, axit amin cao và hầu hết các chức năng khác không có. Để yến phát huy dinh dưỡng tốt nhất các mẹ nên lựa chọn các địa chỉ uy tín, chất lượng. Bạn có thể tham khảo qua địa chỉ Yến Sào Nguyên Sa nhé! 

Vui lòng truy cập website hoặc Hotline: 19008625 để được tư vấn về sản phẩm!

YẾN SÀO NGUYÊN SA

YẾN SÀO NGUYÊN SA

YẾN SÀO NGUYÊN SA