HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM NƯỚC YẾN SÀO CHO TRẺ EM THƠM NGON BỔ DƯỠNG

 

 

Nhắc đến nước yến sào cho trẻ em không thể không nhắc đến thương hiệu Yến Sào Nguyên Sa, đây là thương hiệu yến uy tín nhất hiện nay, 100 % được khai thác từ tự nhiên. Do đó, mỗi một sản phẩm của Yến Sào Nguyên Sa ra đời đều là sản phẩm có chất lượng tốt nhất, được đông đảo các chị em tin dùng và lựa chọn cho bé. Yến sào rất giàu dinh dưỡng nhưng chế biến yến sào thì lại không đơn giản chút nào. Có rất nhiều cách chế biến yến sào nhưng phải chế biến theo một quy chuẩn nhất định mới không làm mất đi những giá trị dinh dưỡng có trong tổ yến.


Vì vậy, để giúp các chị em chế biến được thức uống thơm ngon, bổ dưỡng hợp khẩu vị từ yến. Trong bài viết dưới đây, Yến Sào Nguyên Sa sẽ hướng dẫn các chị em cách chế biến yến sào dành cho trẻ em đúng tiêu chuẩn, đảm bảo bé uống sẽ nghiện ngay.

 1. Cách làm nước yến sào cho trẻ em thơm ngon ngay tại nhà 

 

 Nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản:


+ 20 gram tổ yến khô (khoảng 2 tổ) hoặc tổ yến tươi đã làm sạch lông


+ Lá dứa


+ Đường phèn


+ Nước

 nước yến sào cho trẻ em

 

 

→ Cách làm nước yến sào cho trẻ em:


BƯỚC 1:
Ngâm tổ yến khô trong chén nước từ 45 – 60 phút để tổ yến mềm ra, sau đó dùng tay xé nhỏ sợi yến để yến được nở tơi đều (nếu là tổ yến tươi thì bạn không cần ngâm nữa).


BƯỚC 2:
Cho yến đã ngâm vào chén có nắp thêm 500ml nước vào, bỏ vào nồi nước và tiến hành chưng cách thủy cho tới khi chén yến đạt nhiệt độ 85 - 90 độ C, lúc này duy trì thêm 20 – 30 phút để loại bỏ vi sinh có hại sau đó tắt bếp và cho thêm đường phèn nếu thích uống ngọt. Lượng đường phèn tùy thuộc vào sở thích của bé nhà bạn, có thể không cho đường cũng không ảnh hưởng.


BƯỚC 3:
Cho thêm 1 lít nước đun sôi để nguội vào phần yến đã chưng nếu bé nhà bạn thích uống nước yến loãng.


Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành xong thành phẩm nước yến sào cho trẻ em, vừa thơm ngon lại vừa giữ được nguyên chất dinh dưỡng có trong yến sào rồi nhé. Sau khi nước yến nguội, bạn chiết ra chai nhỏ để tủ lạnh cho bé uống dần là được.

 

2. Làm thế nào biết được yến chưng đạt 85 – 90 độ C?


Làm thức uống nào cũng vậy, muốn đạt được độ ngon khó cưỡng bạn cần phải có bí quyết và làm nước yến sào cho trẻ em cũng vậy. Để biết được khi nào yến chưng đạt 85 – 90 độ C, bạn chỉ cần sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ chén yến hoặc để đơn giản hơn, bạn hãy để ý tại thời điểm nhiệt độ 85 – 90 độ C, trên bề mặt chén yến sẽ có bọt nhỏ nổi, hiện tượng này dân gian thường gọi là “Nước reo”. Tùy theo độ lửa của bếp mà thời gian “Nước Reo” này có thể rơi vào 20 – 30 phút.

 

3. Cách bảo quản nước yến sào sau khi chưng


Sau khi chế biến xong, để yến nguội hẳn, bạn có thể chia nhỏ nước yến thành những phần nhỏ và để trong ngăn mát tủ lạnh. Việc chia nhỏ thành từng phần sẽ giúp bé nhà bạn dễ dàng sử dụng trong những lần sau.


Tuy nhiên, để giữ được giá trị dinh dưỡng trong quá trình sử dụng yến sào, bạn cũng nên lưu ý về thời gian sử dụng:


+ Đối với nước yến chưng đường phèn nguyên chất thì có thể dùng được trong 20 ngày, nhưng phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.


+ Khi kết hợp nước yến chưng đường phèn với các nguyên liệu khác, bạn nên cho bé sử dụng ngay hoặc không quá 2 ngày sau khi nấu, do các nguyên liệu khác có thời gian bản quản thấp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của cả nồi yến. Nếu bạn muốn dùng lâu hơn thì nên để riêng từng loại nguyên liệu khi nào sử dụng thì mới bắt đầu cho thêm vào chén để dùng chung.


+ Yến đã chưng không hâm đi hâm lại sẽ mất chất.

nước yến sào cho trẻ em

 

4. Những sai lầm cần tránh trong quá trình chưng yến


Công thức làm nước yến sào cho trẻ em dựa trên cơ sở khoa học đã được nghiên cứu từ các chuyên gia yến sào và ẩm thực nổi tiếng thế giới công nhận sẽ giúp bạn giữ lại nguồn dưỡng chất tốt nhất trong thành phần yến sào. Hiện nay, những bí quyết chưng yến vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam dẫn đến năng lượng bị hao hụt trong quá trình chế biến.


Dưới đây là 5 sai lầm nhiều chị em thường mắc phải trong quá trình làm nước yến:


+ Chưng tổ yến ở nhiệt độ quá cao (> 100 độ C).


+ Chưng tổ yến trong nồi cơm điện.


+ Nấu yến sào chung với các món ăn khác, dưới lửa trực tiếp mà không thông qua phương pháp chưng cách thủy.


+ Chưng yến bằng nồi chưng yến chuyên dụng nhưng không hẹn giờ.


+ Không bảo quản lạnh nước yến sào sau khi chế biến.


Qua những hướng dẫn về cách làm nước yến sào cho trẻ em trên đây, Yến Sào Nguyên Sa hy vọng bài viết này có thể giúp các mẹ chế biến được thức uống thơm ngon, bổ dưỡng này cho bé yêu của mình.


Ngoài cách làm nước yến sào với đường phèn ra, các mẹ cũng có thể học nấu món cháo yến thịt bằm hoặc các món ăn bổ dưỡng khác. Điều quan trọng là bạn phải chọn được loại yến sào UY TÍN – CHẤT LƯỢNG để không bỏ tiền hoang phí.

YẾN SÀO NGUYÊN SA

YẾN SÀO NGUYÊN SA

YẾN SÀO NGUYÊN SA