Chưng yến đơn giản tự thực hiện tại nhà là một trong những từ khóa tìm kiếm được nhiều chị em nội trợ quan tâm nhất hiện nay. Yến sào được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Bởi không những giúp bồi bổ sức khỏe mà còn dễ ăn, dễ nấu phù hợp với đa dạng từ trẻ em, người lớn, người già, người bệnh,….Hôm nay, hãy cùng Yến Sào Nguyên Sa khám phá 3 cách chưng yến đơn giản nhất nhé. 

 

Cách chưng yến sào cơ bản

 

Chưng yến đơn giản cùng đường phèn

 

Nguyên liệu

+Chuẩn bị 5 - 10gr tổ yến 

+Đường phèn (tùy theo khẩu vị)

+Vài lát gừng tươi, thái mỏng

+Nước tinh khiết

 

Thực hiện

Bước 1: Cho 250ml nước sạch vào chén hoặc bạn có thể sử dụng các bát sứ, thố làm bằng sành rồi cho 10gr tổ yến vào ngâm trong khoảng từ 25 - 30 phút hoặc lâu hơn cho đến khi yến nở đều hết. 

 

Bước 2: Tiến hành vớt yến ra bỏ vào chén, sau đó cho khoảng 200ml nước sạch vào sao cho ngập yến.

 

Bước 3: Đặt chén yến vào nồi đã cho sẵn 500ml nước lên bếp, đậy nắp chén, nồi rồi chưng cách thủy trong tầm 20 phút.

  • Mở thố yến và tiến hành cho thêm đường, tùy theo khẩu vị của mỗi người có thể thêm nhiều hoặc ít đường. Sau đó chưng thêm khoảng 5 phút cho đường tan hết. Lưu ý không bỏ đường hay gừng chung với tổ.

 

Chưng tổ yến với đường phèn hạt sen

 

Chưng yến cùng đường phèn hạt sen

 

Đây là một trong những phương pháp được rất nhiều chị em nội trợ áp dụng. Không những phương pháp này giữ được trọn vẹn giá trị dinh dưỡng mà chúng còn tăng hương vị, độ thơm ngon lên rất nhiều nhờ vào nguyên liệu đi kèm đó chính là hạt sen. Cách thực hiện này tuy hơi tốn thời gian nhưng rất đáng để làm. 

 

Nguyên liệu 

 

+Tổ yến đã được làm sạch

+Đường phèn tán nhuyễn

+Hạt sen đã được loại bỏ tim sen. 

+Vài lát gừng mỏng

+Dụng cụ: 1 cái nồi, 1 cái tô hoặc thố bằng sứ, sành. 

 

Thực hiện

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn làm sạch nguyên liệu hạt sen, sau đó tiến hành ngâm trong nước khoảng từ 30-60 phút, xong để khô ráo. Ngâm tổ yến đã làm sạch trong nước 20-40 phút, cũng tương tự để ra đến khi ráo. Gừng thái thành từng lát mỏng. 

 

Bước 2: Tiếp đến, bắc nồi lên, cho yến, hạt sen cùng đường phèn đã chuẩn bị cho vào tô rồi đặt vào nồi chưng với lửa lớn.

Khi nước vừa sôi tới thì vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục chưng tiếp từ 15-25 phút.. Đợi đến lúc hạt sen mềm thì cho một ít lát gừng mỏng vào để tầm 5 phút nữa thì tắt bếp.

 

Bước 3: Thành phẩm

Hạt sen bùi, béo kết hợp cùng yến dai vừa, nước dùng thơm phức. Bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh đều được, đảm bảo đây là một trong những cách chế biến với yến ngon nhất, được nhiều người già ưa thích. 

 

Chưng yến với đường phèn táo đỏ

 

Chưng yến cùng táo đỏ

 

Nguyên liệu 

+Tai yến 1 cái

+Táo đỏ khoảng 40 gr (tùy theo sở thích, bạn có thể thêm nhiều hoặc ít hơn)

+Đường phèn 2 muỗng cà phê

+1 muỗng cà phê hương vani

 

Thực hiện

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho toàn bộ số yến đã được làm sạch vào chén, cho nước sôi đã để nguội vào vào ngập yến và để ngâm trong khoảng 30-45’ tiếng. Khi ngâm xong, yến đã nở thì bạn dùng nĩa để xé yến nhỏ ra.

Tiếp tục tiến hành rửa táo đỏ, luộc táo thời gian là 10 phút.

 

Bước 2: Chưng yến

Bắc nồi lên bếp, cho vào lòng nồi 1 cái chén, bỏ yến và táo đỏ vào. (như phương pháp chưng cách thuỷ). Đổ nước ngập 1/3 chén. Đậy nắp chưng yến trong khoảng thời gian từ  -  25 phút tính từ lúc nước sôi. Sau đó cho vào 2 muỗng cà phê đường, bạn có thể giảm ít đường lại theo tuỳ khẩu vị riêng, tiếp tục chưng thêm 5 phút thì tắt bếp.

 

Bước 3: Thành phẩm

Đây là món ăn vô cùng dinh dưỡng, chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể. Mùi hương nhẹ nhàng của vani, ăn cùng táo đỏ ngon ngọt, yến chưng với đường phèn thơm, cực kì dễ ăn. Đây chắc chắn là món ăn phù hợp để bồi bổ cho cả trẻ em và người lớn tuổi. 

 

Yến sào Nguyên Sa - Cửa hàng cung cấp yến uy tín, được nhiều người Việt tin dùng

Nếu bạn đang phân vân, tìm kiếm địa chỉ cung cấp các sản phẩm yến uy tín thì đừng quên ghé cửa hàng Yến Sào Nguyên Sa. Tại đây, chuyên cung cấp vô vàn các loại yến như: yến sào, yến đảo, yến nhà, nước yến tươi, các loại chè yến,...Với cam kết chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý, chúng tôi tin rằng, quý khách sẽ thật sự yên tâm và hài lòng khi sử dụng sản phẩm tại đây. 

YẾN SÀO NGUYÊN SA

YẾN SÀO NGUYÊN SA

YẾN SÀO NGUYÊN SA